Page 102 - 2018.08 K1
P. 102
TÀI CHÍNH - Tháng 8/2018
HÌNH 1: CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ TÁC ĐỘNG ĐẾN cho phân tích sau quá trình làm sạch dữ
KẾT QUẢ PHI TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP
liệu là 127, đảm bảo độ tin cậy của mẫu.
Kết quả và thảo luận
Sự hài lòng
Tuyển dụng sàng lọc của khách Mô hình đánh giá sự hài lòng
hàng của khách hàng
Đào tạo phát triển kỹ năng
Đánh giá thành tích định kỳ Mô hình hồi quy đa biến được sử
Sự hài lòng
Trả lương theo thành tích của người dụng để đánh giá tác động của các hoạt
lao động động QTNL đến chỉ tiêu sự hài lòng
Hỗ trợ Phát triển sự nghiệp của khách hàng. Chỉ tiêu sự hài lòng
Chia sẻ thông tin của khách hàng được đo lường thông
Khả năng qua đánh giá chủ quan của người trả
Ủy quyền, trao quyền đổi mới lời bảng hỏi. Một số DN có tiến hành
khảo sát sự hài lòng của khách hàng,
người trả lời phỏng vấn là những người
Nguồn: Tác giả đề xuất
giữ vị trí quan trọng trong Ban lãnh đạo
công ty nên họ có khả năng nắm bắt các
DN; Đề xuất một số giải pháp về QTNL nhằm nâng thông tin về kết quả điều tra sự hài lòng của khách
cao kết quả phi tài chính của các DN Việt Nam. hàng. Do đó, ý kiến của người trả lời phỏng vấn, là
Phương pháp nghiên cứu những người trong ban lãnh đạo, có độ chính xác
và tin cậy cao hơn so với bảng hỏi dành cho nhân
Việc thu thập dữ liệu tại bàn được áp dụng viên.
với dữ liệu thứ cấp, còn dữ liệu sơ cấp được thu Kết quả hồi quy cho thấy, sự phù hợp của mô
thập bởi những phương pháp như điều tra bằng hình với chỉ số F có ý nghĩa thống kê (F=102,632,
phiếu hỏi, phỏng vấn sâu. Việc phân tích dữ liệu P<,001). Chỉ tiêu R2 hiệu chỉnh đạt 0,850 phản ảnh
sử dụng phương pháp định tính và định lượng. rằng các biến độc lập giải thích được tới 85% sự
Phương pháp định lượng được sử dụng chủ yếu là biến thiên của biến độc lập. Các chỉ số VIF của các
phần mềm SPSS, cùng với các phương pháp định biến độc lập cũng cho thấy, không có hiện tượng đa
tính như phân tích thống kê, phân tích tổng hợp, so cộng tuyến nghiêm trọng giữa các biến (VIF<10).
sánh. Mẫu nghiên cứu là 318 DN niêm yết trên Sở Kết quả hồi quy cũng khẳng định, đào tạo là
Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) hoạt động có tác động mạnh mẽ nhất đến sự hài
trong giai đoạn 2011-2015; số liệu định lượng thu lòng của khách hàng (β=,780, P<,001). Kết quả này
thập từ tháng 8-12/2017. Số phiếu phù hợp sử dụng có thể giải thích rằng hoạt động đào tạo hướng
BẢNG 1: MÔ HÌNH HỒI QUY ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA CÁC HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC ĐẾN KẾT SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG
Hệ số hồi quy chưa chuẩn hóa Hệ số hồi quy chuẩn hóa Thống kê đa cộng tuyến
Mô hình T Sig.
B Sai số chuẩn Beta Độ chấp nhận
(Hằng số) -.313 .254 -1,235 .219
SL .025 .036 .038 .693 .490 .407
DT .513 .036 .780 14,288 .000 .400
PP .319 .121 .253 2,628 .010 .329
1
PA .237 .120 .260 1,975 .049 .269
SN -.028 .060 -.025 -.469 .640 .426
CS .099 .065 .080 1,537 .127 .437
UQ .098 .047 .094 2,098 .038 .598
Nguồn: Kết quả từ phần mềm SPSS
101