Page 108 - 2018.08 K1
P. 108

TÀI CHÍNH  - Tháng 8/2018

           0.099> 0.05 nên không thể bác bỏ H0. Nói cách khác          BẢNG 3. MỨC ĐỘ PHÙ HỢP CỦA MÔ HÌNH
           phương sai của sai số không thay đổi.                Mô hình   R     R2   R2 - hiệu chỉnh  Sai số chuẩn
              CLKT = 1.229 + 0.367*QT + 0.426*ĐL + 0.140*FEE                                       của ước lượng
           + 0.251*QĐ + 0.048*NS + 0.005*NT + 0.126*LL             1     .799a  .638     .627         .376
           Kiến nghị, đề xuất                                  Biến độc lập: QT, ĐL, FEE, QĐ, NS, NT, LL
                                                               Biến phụ thuộc: CLKT
              Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc xác định các                                  Nguồn: Phân tích dữ liệu của tác giả
           nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác KTTC
           của  Đảng  ở  UBKT  các  cấp  trên  địa  bàn  tỉnh  Tây   ở Đảng bộ tỉnh Tây Ninh.
           Ninh là cần thiết hiện nay. Việc thực hiện tốt các    Ba là, cần sửa đổi những bất hợp lý về tiền lương,
           cơ chế quản lý tài chính của đảng sẽ góp phần khắc   phụ cấp, cơ sở vật chất đối với cán bộ, công chức,
           phục những yếu kém bất cập, làm trong sạch nội bộ   viên chức trong cơ quan Đảng. Cán bộ, công chức
           Đảng. Để khắc phục tồn tại và nâng cao chất lượng   chuyên trách công tác kiểm tra cần được xếp lương
           công tác KTTC Đảng, cần thực hiện có hiệu quả một   theo chức danh hoặc xếp lương theo ngạch kiểm tra
           số giải pháp sau:                                  Đảng, đúng quy định của Đảng và pháp luật của
              Một  là,  cần  đảm  bảo  yêu  cầu  về  tính  độc  lập,   Nhà nước. Có chế độ, đãi ngộ hợp lý đối với cán bộ
           khách quan của kiểm tra viên khi tiến hành kiểm    kiểm tra các cấp, trong đó có chế độ phụ cấp đối với
           tra chỉ tuân theo pháp luật và các chuẩn mực, quy   cán bộ kiểm tra kiêm chức.
           trình, phương pháp chuyên môn nghiệp vụ kiểm tra      Bốn là, xây dựng và hoàn thiện các quy định
           và các quy định của Điều lệ Đảng, quy định KTTC    của Đảng, pháp luật của Nhà nước phục vụ công
           Đảng trong hoạt động kiểm tra; kiểm tra viên không   tác KTTC của Đảng. Ban hành mới các quy chế,
           được nhận tiền, quà biếu và tránh các quan hệ xã hội   quy định như: Quy định về ban hành chế độ chi
           có thể dẫn đến việc phải nhân nhượng trong kiểm    hoạt động công tác Đảng của tổ chức cơ sở đảng,
           tra; kiểm tra viên phải báo cáo người có thẩm quyền   đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở; Quy định chế độ
           để không tham gia kiểm tra ở đơn vị mà mình có     đảng phí; Quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách
           quan hệ kinh tế hoặc có gia đình mà theo quy định   nhiệm về sử dụng biên chế và và kinh phí quản
           không được kiểm tra...                             lý  hành  chính...  Chú  trọng  nghiên  cứu  các  chủ
              Hai là, UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh cũng như UBKT     trương,  cơ  chế,  chính  sách  để  chủ  động  phòng
           các cấp trong Tỉnh cần bám sát bộ Quy trình công   ngừa, ngăn chặn xảy ra vi phạm của tổ chức đảng
           tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng   và đảng viên.
                                                                 Năm là, kiện toàn lực lượng, số lượng cán bộ làm
                 BẢNG 1: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH CRONBACH’S ALPHA   công tác KTTC Đảng tại Uỷ ban Kiểm tra các cấp đủ
                    Thang đo          Biến quan sát  Độ tin cậy  để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tổ chức phân bổ

            Chất lượng kiểm tra       CLKT 1, CLKT 3,   α = 0.74  cán bộ sao cho ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ,
                                      CLKT 4, CLKT 5,
            tài chính Đảng            CLKT 6, CLKT 7          quyền hạn được giao; Đổi mới công tác đào tạo bồi
            Tính độc lập trong       ĐL 1 , ĐL 2, ĐL 3  α =  0.76  dưỡng, tập huấn nghiệp vụ; Xây dựng đội ngũ cán
                                                              bộ kiểm tra có cơ cấu hợp lý ở các cấp, đủ phẩm chất
            kiểm tra tài chính
                                      QT 1, QT 3, QT          năng lực hoàn thành nhiệm vụ.
            Quy trình kiểm tra        4, QT 5, QT 6,   α =  0.78  Tài liệu tham khảo:
                                       QT 8, QT 9

            Phí, phụ cấp, trang thiết bị  FEE 1, FEE 2,   α =  0.72  1.  Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên
                                       FEE 4, FEE 5             cứu với SPSS, NXB Hồng Đức;
            Chất lượng nhân sự kế toán                        2.  Mai Vinh (2003), "Kiểm toán ngân sách nhà nước", NXB Đại học Quốc gia
            phụ trách hoạt động tài chính   NS 1, NS 2,   α =  0.81  TP. Hồ Chí Minh;
                                       NS 4, NS 5
            Đảng tại đơn vị được kiểm tra                     3.  Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 30/5/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng,
            Nhận thức về công tác      NT 1, NT 2,   α =  0.78  về việc ban hành Quy định chế độ chi hoạt động công tác đảng của tổ chức,
            kiểm tra tài chính Đảng    NT 3, NT 4               cơ sở đảng, đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở đảng;
            Quy định về kiểm tra     QĐ 1, QĐ 2, QĐ   α =  0.69  4.  Tỉnh ủy Tây Ninh (2014), “Quy trình công tác kiểm tra, giám sát và thi hành
            tài chính Đảng            3, QĐ 4, QĐ 5             kỷ luật trong đảng”;
                                        LL 1, LL 2,           5.  Trần Hữu Nho (2004), "Đề tài thực trạng và các giải pháp tổ chức kiểm toán
            Lực lượng cán bộ kiểm tra               α =  0.69
                                        LL 3, LL 4              tài chính đảng", Đề tài khoa học cấp cơ sở, Kiểm toán Nhà nước, kiểm toán
                                          Nguồn: Phân tích dữ liệu của tác giả  Chương trình đặc biệt.

                                                                                                          107
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113