So ky 2 thang 6 - page 104

102
KINH TẾ - TÀI CHÍNH ĐỊA PHƯƠNG
chưa được thực hiện thường xuyên, chưa sâu sát, có
mặt còn hình thức, hiệu quả hạn chế; công tác xử lý về
trách nhiệm chưa cụ thể, kịp thời và thiếu kiên quyết.
Giải pháp nâng cao chất lượng
quản lý vốn đầu tư xây dựng
Việc đầu tư xây dựng công trình là điều kiện cần
thiết để tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế kỹ
thuật cho huyện Vũ Quang nhằm giúp địa phương
nhanh chóng thoát nghèo, tuy nhiên bản thân quá
trình đầu tư xây dựng hiện nay còn nhiều bất cập,
cần thiết phải tăng cường quản lý nhà nước về vốn
đầu tư xây dựng, tránh việc thất thoát, lãng phí và
giảm tình trạng tham nhũng, nâng cao hiệu quả đầu
tư, mang lại lợi ích cho nền KT-XH của huyện trong
thời gian tới. Trong thời gian tới cần chú trọng một
số nhiệm vụ sau:
Thứ nhất,
tăng cường phân cấp thẩm quyền,
thẩm định trong quản lý Nhà nước đối với vốn đầu
tư xây dựng tại địa phương.
Thứ hai,
tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý nhà
nước trong lập, phân bổ kế hoạch cấp phát vốn đầu
tư xây dựng tại địa phương, tránh tình trạng xin-
cho, hoặc quản lý chồng chéo kém hiệu quả.
Thứ ba,
tăng cường hiệu quả và hiệu lực trong
quản lý quy trình đầu tư xây dựng từ nguồn vốn
NSNN; Tăng cường thanh tra, giám sát tài chính đối
với vốn đầu tư xây dựng cơ bản; Đánh giá định kỳ,
thanh tra thường xuyên đối với việc sử dụng vốn
đầu tư xây dựng tại địa phương...
Thứ tư,
tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức và chức
năng bộ máy quản lý Nhà nước đối với vốn đầu tư
xây dựng tại các địa phương nói chung và địa bàn
huyện Vũ Quang nói riêng.
Tài liệu tham khảo:
1. PGS., TS. Thái Bá Cẩn (2003), Quản lý tài chính trong lĩnh vực đầu tư xây
dựng, NXB Tài chính;
2. Chính phủ (2009), Nghị định số 12/2009/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư
xây dựng công trình;
3. Chính phủ (2003), Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 6/6/2003, Quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật NSNN;
4. Cục Thống kê Hà Tĩnh (2017), Niêm giám thống kê tỉnh Hà Tĩnh 2014 - 2016;
5. Đảng Bộ huyện Vũ Quang (2015), Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện
Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2015- 2020;
6. Phòng Kế hoạch -Tài chính UBND huyện Vũ Quang (2016), Báo cáo kế hoạch
phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản;
7. Phòng Kế hoạch -Tài chính UBND huyện Vũ Quang (2011-2015), Báo cáo
tình hình thu chi ngân sách; Báo cáo tình hình thanh quyết toán vốn đầu tư
xây dựng cơ bản giai đoạn 2011-2015.
BẢNG 2: NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN PHÂN CHIA THEO C P QUẢN LÝ (Triệu đồng)
Danh mục dự án
Kế hoạch vốn lũy kế
đã bố trí đến nay
Khối lượng thực
hiện từ khởi công
đến 31/12/2016
Giá tr giải ngân
từ khởi công đến
31/12/2016
Tổng số
(tất cả các
nguồn vốn)
Kế
hoạch
2016
Tổng số Năm
2016 Tổng số Năm
2016
TH/KH
(%)
2
3
4
5
6
7
8
9
TỔNG SỐ
942,746 436,606 927,410 247,492 759,017 251,935 57.70
CÔNG TRÌNH DO HUYỆN QUẢN LÝ
876,859 393,664 826,459 169,431 697,128 214,634 54.52
Chương tr nh Phát triển kinh tế - xã hội các vùng
340,637 55,339 365,700 42,341 325,447 40,850 73.82
Chương tr nh mục tiêu quốc gia
giảm nghèo bền vững (30a)
72,347
16,700
75,602
5,900 72,347 16,700 100.00
Chương tr nh Hỗ trợ đê kè phòng chống bão lụt
(Phân bổ nguồn dự phòng ngân sách trung ương)
76,048
1,048
76,048
0
76,048
1,048 100.00
Duy tu bảo dưỡng
10,800 10,800 8,394 6,620 8,550 8,550 79.17
Các dự án Ngân sách tỉnh đầu tư
77,100 9,850 86,770 20,627 75,600 8,350 84.77
Các dự án Ngân sách tỉnh, huyện hỗ trợ
33,100 33,100 33,714 33,714
0
0
0.00
Dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang
266,827 266,827 180,229 60,229 139,136 139,136 52.14
CÔNG TRÌNH DO XÃ QUẢN LÝ
65,887 42,942 100,951 78,061 61,889 37,301 86.86
Chương tr nh mục tiêu quốc gia xây
dựng nông thôn mới (xã quản lý)
28,798 20,789 55,161 50,086 27,328 18,710 90.00
Chương tr nh giảm nghèo 135
26,736 11,800 35,666 17,850 26,433 10,463 88.67
Dự án SRDP-IWMC
10,353 10,353 10,125 10,125 8,128 8,128 78.51
Nguồn: Phòng Kế hoạch – Tài chính huyện Vũ Quang 2017
1...,94,95,96,97,98,99,100,101,102,103 105,106,107,108,109,110,111,112,113,114,...120
Powered by FlippingBook